แบบสอบถามเพื่อการวิจัย
เรื่อง การสำรวจและวิเคราะห์ประสิทธิภาพของห้องเรียนและสิ่งสนับสนุนการเรียนการสอน เพื่อรองรับการเป็น smart university ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
วัตถุประสงค์
1) เพื่อสำรวจปัญหาความต้องการและความพึงพอใจของผู้ใช้งานของห้องเรียนและสิ่งสนับสนุนการเรียนการสอนในมหาวิทยาลัยฯ
2) เพื่อวิเคราะห์และประเมินของห้องเรียนและสิ่งสนับสนุนการเรียนการสอนเช่น ระบบโสตฯ การใช้เทคโนโลยี ครุภัณฑ์ต่างๆ
3) เพื่อจัดทำฐานข้อมูลห้องเรียนและสิ่งสนับสนุนการเรียนการสอนในมหาวิทยาลัยเพื่อรองรับการเป็น smart university ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ตอนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
คำชี้แจง กรุณาเลือกช่องคะแนน ให้ตรงกับความเป็นจริง
เพศ :
ชาย
หญิง
อายุ :
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
32
33
34
35
36
37
38
39
40
41
42
43
44
45
46
47
48
49
50
51
52
53
54
55
56
57
58
59
60
61
62
63
64
65
66
67
68
69
70
71
72
73
74
75
76
77
78
79
80
สถานะผู้ใช้งาน :
บุคลากรสายวิชาการ
บุคลากรสายสนับสนุน
นักศึกษา
อาคารที่ทำการประเมิน :
อาคารหมายเลข: 1 คณะมนุษย์ศาสตร์
อาคารหมายเลข: 2 คณะนิติศาสตร์
อาคารหมายเลข: 3 คณะวิทยาการจัดการ
อาคารหมายเลข: 4 คณะสังคมศาสตร์
อาคารหมายเลข: 6 อาคารราชภัฏภักดีนุสรณ์
อาคารหมายเลข: 11 อาคารเทคโนโลยีและชีวภาพ 2
อาคารหมายเลข: 18 อาคารคณะการท่องเที่ยว 3
อาคารหมายเลข: 20 คณะรัฐศสาตร์และรัฐประศาสนศาสตร์
อาคารหมายเลข: 23 ภาควิชาสถาปัตยกรรม
อาคารหมายเลข: 24 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
อาคารหมายเลข: 26 อาคาร 25 ปี ราชภัฏ
อาคารหมายเลข: 28 โรงพยาบาลสัตว์
อาคารหมายเลข: 33 อาคารเรียนคณะบัญชี
อาคารหมายเลข: 35 อาคารคณะการท่องเที่ยว 2
อาคารหมายเลข: 41 อาคารเรียนคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
อาคารหมายเลข: 42 ห้องปฎิบัติงานโยธา (Shop)
อาคารหมายเลข: 43 ศูนย์บริการวิศวกรรมโยธา
อาคารหมายเลข: 49 คณะเทคโนลยีดิจิทัล
อาคารหมายเลข: 51 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี อาคาร 2
อาคารหมายเลข: 53 อาคารเรียนและปฏิบัติการรวม (โกฐน้ำเต้า)
อาคารหมายเลข: 59 อาคารนิเทศศาสตร์
อาคารหมายเลข: 61 อาคารศิลปะการแสดง
อาคารหมายเลข: 63 อาคารมิตรภาพไทยจีน
อาคารหมายเลข: 64 อาคารเทคโนโลยีการศึกษา
อาคารหมายเลข: 65 อาคารคณะครุศาสตร์(โปรแกรมเคมี)
อาคารหมายเลข: 66 อาคารศูนย์เกาหลีศึกษา
อาคารหมายเลข: 68 อาคารศูนย์ชาติพันธุ์ศึกษา
อาคารหมายเลข: 73 อาคารเรียนและปฏิบัติการการแพทย์แผนไทย
อาคารหมายเลข: 77 อาคารฝึกประสบการณ์วิชาชีพเภสัชกรรมไทย
อาคารหมายเลข: 79 อาคารมนุษย์ศาสตร์ 2
อาคารหมายเลข: 82 คณะสาธารณสุขศาสตร์
อาคารหมายเลข: 94 โรงยิมเนเซียม
อาคารหมายเลข: 100 อาคารคณะพยาบาลศาสตร์
อาคารหมายเลข: 101 อาคารเรียนรวม 2
อาคารหมายเลข: 102 อาคารเรียนรวม 3
อาคารหมายเลข: 104 อาคารคณะบัญชี
อาคารหมายเลข: 105 อาคารปฏิบัติการคณะสาธารณสุขศาสตร์
อาคารหมายเลข: 108 หอประชุมใหญ่
อาคารหมายเลข: 109 อาคารปฎิบัติการสถาปัตยกรรม
อาคารหมายเลข: 111 คณะการท่องเที่ยวและการโรงแรม
อาคารหมายเลข: 113 อาคารเรียนคหกรรมศาสตร์
อาคารหมายเลข: 114 อาคารเรียนครุศาสตร์
อาคารหมายเลข: 116 อาคารปฏิบัติการเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
อาคารหมายเลข: 117 อาคารเรียนภาควิชาศิลปกรรม
ตอนที่ 2 ความพึงพอใจต่อการใช้บริการห้องเรียนโดยรวมภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
รายการ
ระดับความพึงพอใจ
มากที่สุด
มาก
ปานกลาง
น้อย
น้อยที่สุด
ด้านที่ 1. สภาพแวดล้อมและการจัดห้องเรียน
1. พื้นที่ภายในห้องเรียน บริเวณภายนอกห้องเรียนสะอาด และมีป้ายชื่อห้องเรียนมองเห็นได้ชัดเจน
2. การจัดวางที่นั่งภายในห้องเรียนเหมาะสมกับจำนวนนักศึกษา
3. จำนวนที่นั่งภายในห้องเรียนเหมาะสมกับจำนวนนักศึกษา
4. ขนาดของเก้าอี้ที่นั่ง/โต๊ะเรียนมีความเหมาะสม
5. แสงสว่างในห้องเรียนมีความเหมาะสม
6. ไม่มีเสียงดังรบกวนจากภายนอก
7. ระบบระบายอากาศในห้องเรียนมีความเหมาะสม
ด้านที่ 2. ความพึงพอใจต่อกระบวนการ/ขั้นตอนการให้บริการ
1. กระบวนการหรือขั้นตอนการขอใช้ห้องเรียน รวดเร็ว สะดวก และทันสมัย
2. การให้บริการข้อมูลห้องเรียนในการขอใช้บริการ ถูกต้อง ครบถ้วน ไม่ผิดพลาด
3. การขอใช้ห้องเรียนได้ตรงตามความต้องการ
4. เจ้าหน้าที่ให้บริการด้วยความมีอัธยาศัยดี
5. เจ้าหน้าที่ให้คำอธิบายและตอบข้อสงสัยได้ตรงประเด็น
6. เจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำ/แก้ไขปัญหาการใช้งานมีความถูกต้อง รวดเร็ว
ด้านที่ 3. ความพึงพอใจด้านสิ่งสนับสนุนการเรียนการสอนภายในห้องเรียน
1. ระบบเครื่องฉายที่จัดให้บริการภายในห้อง
2. ระบบเครื่องขยายเสียงที่จัดให้บริการภายในห้อง
3. การใช้งานอินเทอร์เน็ตภายในห้องเรียน
4. เครื่องมือและอุปกรณ์ในห้องปฏิบัติการมีประสิทธิภาพพร้อมใช้งาน
5. ระบบเครื่องปรับอากาศภายในห้องเรียน
6. ระบบไฟฟ้าภายในห้องเรียน
ตอนที่ 3 ปัญหาความต้องการและข้อเสนอแนะ
1. ปัญหาเกี่ยวกับห้องเรียนที่ท่านพบบ่อยหรือคิดว่าควรปรับปรุงเปลี่ยนแปลงโดยเร่งด่วน
2. อุปกรณ์หรือเทคโนโลยีที่ท่านคิดว่าควรมีในห้องเรียนเพิ่มเติม
3. สิ่งที่ท่านคิดว่าควรปรับปรุงและอัพเกรดเทคโนโลยีภายในห้องเรียน เพื่อให้เหมาะกับมหาวิทยาลัยที่มุ่งมั่นที่จะเป็น Smart University
ส่งแบบสอบถาม
Please wait...