จิตอาสา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายร่วมกับ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 19 ตำบลดอยลาน พร้อมชาวบ้าน ทำกิจกรรมจิตอาสาซ่อมแซมบ้าน นางเบญวรรณ และ นายน้อย ศรีพรมมา (เป็นผู้พิการทางสายตา)

30 สิงหาคม 2566

วันที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2566 เวลา 08.00 -15.00 น.

          ผศ.ดร.ศรชัย มุ่งไธสง อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย มอบหมายให้จิตอาสา 904 และจิตอาสาพระราชทาน นำโดย  ผศ.ดร.นาวิน พรมใจสา และทีมชุดจิตอาสา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายร่วมกับ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 19 ตำบลดอยลาน อำเภอเมืองเชียงราย พร้อมชาวบ้านอีกจำนวนหนึ่ง ร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสาซ่อมแซมบ้าน ของนางเบญวรรณ อายุ 59 ปี  และ นายน้อย ศรีพรมมา อายุ 64 ปี  พื้นที่ตำบลดอยลาน อำเภอเมืองเชียงราย โดยนาย น้อย ศรีพรมมา และนางเบญจวรรณ คำนาน(ผู้พิการทางสายตา) ได้อาศัยอยู่บ้านหลังนี้มากก่าว50ปีเป็นบ้านไม้ชั้้นเดียว ทั้งสองได้พักอาศัยเพียงลำพังลูกๆได้แยกย้ายครอบครับไปอยู่ที่อื่นบ้านหลังดังกล่าวจึงทรุดโทรมไปตามกาลเวลาด้วยการกัดกินของมอดและปลวกจนผุพังไม่สามารถอาศัยหลับนอนได้อีกต่อไปเจ้าของบ้านได้นำเรื่องนี้ไปข้อความช่วยเหลือจากผู้นำชุมชน/มีการทำประชาคมขอความเห็นชอบจากชุมชนคัดเลือกครัวครอบที่มีความจำเป็นเร่งด่วนเสนอรายชื่อผ่าน(นายณัฐวัฒิ วงค์คำฟู ผญบ. ม19ต.ดอยลาน อ.เมือง จ.เชียงรายประสานงานกับ สำนักเทศบาลตำบลดอยลานฯ/พช./กาชาด/มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายเพื่อขอความช่วยเหลือครอบครัวนี่โดยเร่งด่วน นอกจากนั้นยังได้รับการสนับสนุน วัสดุ อุปกรณ์ต่างๆ
รวมทั้งแรงงาน ยานพาหนะจากหลายภาคในส่วน จาก กาชาด/ พช/.เทศบาล /ยานกำลังหลักจาก กลุ่มจิตอาสา 904 พระราชทานร่วมกำลังแรงงานจากชาวบ้านใกล้เคียงร่วมแรงร่วมใจในการก่อสร้าง ให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี จนครอบครัวผู้เดือดร้อนเข้าพักอาศัยได้อย่างมั่นคง สามารถดำชีพได้ตามอัตภาพต่อไป ในนานมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย จึงขอขอบคุณมายังทุกหน่วยงานทุกกำลังแรงกาย ทุกแรงใจที่ทุ่มเทให้บ้านร่วมใจกาชาดหลังนี้ได้สำเร็จสมบูรณ์ด้วยดี
      ด้วยจิตสำนึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ขององค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
      ที่ได้พระราชทาน กลุ่มพลังจิตอาสา904 ให้ได้รับสนองพระบรมราโชบาย ของพระองค์ท่านให้ช่วยเหลือพระสกนิกรผู้ทุกข์ยากลำบากให้คลายความทุกข์ยาก แม้จะอยู่ในพื้นที่อันห่วงไกล ให้ได้รับความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ต่อไป

ด้วยความสำนึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ อันหาที่สุดมิได้
กลุ่มพลังจิตอาสา904
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายทุกคน