ผศ.ดร.ศรชัย มุ่งไธสง อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย มอบหมายให้จิตอาสา 904 และจิตอาสาพระราชทาน ร่วมกับภาคส่วนราชการท้องถิ่นร่วมทำการกำจัดและขนย้ายเศษไม้ วัสดุ วัชพืชที่ขวางลำน้ำ ซึ่งเกิดจากฝนตกในพื้นที่ทำให้น้ำป่าไหลหลากล้นลำเหมืองสาธารณะ

18 กันยายน 2566

วันที่ 18 กันยายน 2566 เวลา 08.00 นายเสน่ห์ ภักดี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแล ได้ประสานขอกำลังจิตอาสาพระราชทาน มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย โดย ผศ.ดร.ศรชัย มุ่งไธสง อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย มอบหมายให้นำรถแบล็คโฮ รถบรรทุก 6 ล้าน พร้อมด้วยจิตอาสาพระราชทาน ลงพื้นที่อย่างเร่งด่วน พร้อมกับได้รับความสนับสนุนจาก พ.ต.อ.เทคนิค จันสี ผกก.สภ.บ้านดู่ ร่วมกับ กต.ตร.บ้านดู่ ได้นำกำลังจารจร จำนวน 4 นาย มาบริหารการจารจรในจุดที่มีน้ำท่วม และ ปภ.15 ร่วมกันเทศบาลตำบาลนางแล นำเครื่องจักรและบุคลากร และบริษัทสมบัติทัวร์ สนับสนุนน้ำและเครื่องดื่ม  ร่วมทำการกำจัดและขนย้ายเศษไม้ วัสดุ วัชพืชที่ขวางลำน้ำ ซึ่งเกิดจากฝนตกในพื้นที่วัดปริมาตรน้ำฝนได้ที่ 101.25 มล. โดยวันที่ 17 กันยายน ช่วงเวลา 16.00 น เกิดน้ำป่าไหลหลากล้นลำเหมืองสาธารณะใหลเข้าท่วมหมู่บ้าน 13/ม 5 น้ำท่วมหลายชั่งโมง ทำให้น้ำล้นมาทั่วบริเวณถนนพหลโยธินหลายจุด โดยดำเนินการในพื้นที่ ดังนี้
จุดที่1.คอสะพานลำเหมืองนางแล
จุดที่2.บ้านดงเหนือ ม.5
จุดที่3.ม.17นางแลใน
ในการนี้ ได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว น้ำสามารถไหลผ่านได้สะดวก และไม่มีสิ่งกีดขวางทางน้ำ การจารจรกลับมาเป็นปกติ ขอขอบพระคุณทุก ๆ  ทุกหน่วยงาน ที่มาร่วมกันดำเนินการแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว ทันท่วงทีและมีประสิทธิภาพ