ผศ.ดร.ศรชัย มุ่งไธสง อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย มอบหมายให้จิตอาสา 904 และจิตอาสาพระราชทาน ร่วมกับผู้ใหญ่บ้านพร้อมชาวบ้าน ทำกิจกรรมจิตอาสาซ่อมแซมบ้าน นายชลอ จันทวงศ์ นส.บัวลอย รักสัตย์ (ผู้พิการกล้ามเนื้ออ่อน)

20 กันยายน 2566

20 กันยายน 2566 (8.00น)
ณ.บ้านเลขที่ 161 ม. 9 บ้านศรีป่าซาง ต.ท่าสุด อ.เมือง ช.ร.
นส.บัวลอย รักสัตย์ อายุ 57 ปี
นายชลอ จันทวงศ์ อายุ 65 ปี
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายโดย ผศ.ดร.ศรชัย มุ่งไธสง อธิการบดี ได้มอบหมายให้กลุ่มจิตอาสา904และจิตอาสาพระราชทานนำโดย ผศ.ดร.นาวิน พรมใจสา ร่วมกับทีมงานที่ว่าการอำเภอเมืองเขียงราย นายสุนทร ยวนตา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ศรีป่าซาง นายสมศักดิ์ ศรีบุรี นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลท่าสุด นำทีมงานเข้าปรับปรุงห้องน้ำ
1.เปลียนหลังคาที่ผุพังเป็นสังกะสีฝหม่
2.เปลี่ยนโถส้วมใหม่
3.เปลี่ยนกระเบื้องหลังบ้านที่ชำรุด
4.ซ่อมประตูห้องครัว
สำหรับครับนี้มีผู้พิการกล้ามเนื้ออ่อนแรงไม่สามารถประกอบอาชีพได้คือนายชลอ จัทวงค์ ส่วนนส.บัวลอย รักสัตย์ รับจ้างทั่วไปรายได้ไม่แน่นอน มีเพียง นส.ประทุมมา จันทวงศ์ทำงานที่ห้างโลตัสในตัวเมือง สำหรับรายได้มีเพียงเบี้ยคนพิการ/เบี้ยผู้สูงวัย (1400-) ในครอบครัวนี้อยู่ด้วยกัน 5 คนอยู่ในวัยเรียน 2 คน ในงานนี้ได้รับการประสานงานจากที่ว่าการอำเมืองเชียงราย/นำโดยท่านนายอำเภอ/ สนง.เทศบาลท่าสุด นำโดนนายจรันต์ สารนันต์ เลขานุการนายกฯ พร้อมคณะได้นำเครื่องอุปโภคมามอบในครั้งนี้ด้วย ผลการดำงานสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี
นศ.บัวลอยฯเจ้าของบ้านได้กล่าวขอบคุณทุกๆท่านทุกๆฝ่ายที่ได้มาช่วยเหลือครอบให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
ขอบคุณมากๆ