ผศ.ดร.ศรชัย มุ่งไธสง อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย มอบหมายให้จิตอาสา 904 และจิตอาสาพระราชทาน ร่วมกับผู้ใหญ่บ้านพร้อมชาวบ้าน ทำกิจกรรมจิตอาสาซ่อมแซมบ้าน นาย มานะ ว่าวสูงเนิน อายุ 66 ปี นางกาญจณี ว่าวสูงเนิน อายุ 57 (ผู้ยากไร้)

22 กันยายน 2566

22.กันยายน2566 (8.30น)

นาย มานะ ว่าวสูงเนิน อายุ 66 ปี นางกาญจณี ว่าวสูงเนิน อายุ 57 ปีสมรสมาแล้ว 34 ปี ไม่มีบุตร มีอาชีพรับจ้างทั่วไป รายได้ไม่แน่นอน มีเพียงรายเพียงเบี้ยผู้สูงอายุ 600/เดือนและเบี้ยผู้พิการ 800-/ เดือน(1400-/เดือน) ไม่มีรายได้อย่างอื่นต้องอยู่ตามอัตภาพ ตามมีตามเกิดได้กินและไม่มีกินในบางเวลาเรื่องราวทั้งหมดได้อยู่ในการดูแล ของ ผญบ.เทียนทอง เรือนคำ ม.7ต.นางแลฯ (ในสมัยนั้น) ได้ทำการประชาคมหมู่บ้านฯ มีมติลงความเห็นชอบ ให้บ้านหลังกล่าวให้ได้รับการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ในด้านที่อยู่อาศัย โดยทำการ
1) ทำการการลื้อถอยหลังคา
2) ทำการปรับโครงสร้างหลังคาให้ได้ระดับเดียวกันกับห้องน้ำ
3) ทำการมุงหลังคาใหม่ให้สมบูรณ์
     สำหรับคนที่อาศัยในครอบครัวนี้ นาย มานะฯ มีสภาพร่างไม่ค่อยแข็งแรง เคยเป็นโรคอัมพาตเป็นผู้ป่วยติดเตียงเมื่อปีพศ. 2559 และได้รับการรักษาจนสภาพร่างกายพื้นมาประมาณ 80% ส่วนด้านนางกาญจณีฯ เป็นโรคกระดูกทับเส้นมีอาการปวดหัวเข่าและบั้นเอวอยู่ตลอดต้องกินยาเป็นประจำ และในวันที่ 22/9/66 มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายโดย ผศ.คร.ศรชัย มุ่งไธสง อธิการบดีได้มอบหมายงานให้ กลุ่มจิตอาสา904 และกลุ่มจิตอาสาพระราชทานฯ นำโดยผศ.ดร.นาวิน พรมใจสา รองอธิบดีได้นำกำลังพลจำนวน 20 นายเข้าพื้นที่เป้าหมายเพื่อทำการซ่อมแซมบ้านให้ผู้เดือดร้อนโดยด่วน ทางด้านครอบครัวผู้เดือดร้อน สิ่งที่ขาดแคลนและต้องการเบื้องต้น คือ เครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อใช้ในการดำเนินชีวิตตามอัตภาพ ในงานนี้ยังได้รับการสนับสนุน อุปกรณ์โดย สำหรับสำเทศบาลตำบลนางแลได้สนับสนุนเป็นกระเบื้อง 200 แผ่น
และไม้โครงสร้าง54เล่มในการก่อสร้างนำโดย นาย เสน่ห์ ภักดี นายกเทศมนตรีพร้อมคณะทุกภาคส่วนพร้อมผู้นำชุมชนนายสุชาติ สมประสงค์กำนันต.นางแล พร้อมผญบ.นายไพโรจน์ ทวีสุข ผญบ. ม.17 ได้ดำการให้เสร็จสิ้นในวันเดียว แล้วทำพิธีส่งมอบบ้านฯ
ในโอกาสต่อไป
(ชาญณรงค์ ชัยชนะ)รายงาน